• Th8 01 2014 8:33 sáng
  • admin

Công ty CP Bao bì Dầu khí Việt Nam phát hành cổ phiếu ra công chúng

[:vi](ĐTCK) Ngày 19/8 tới, Công ty CP Bao bì Dầu khí Việt Nam (PPC) sẽ chào bán cổ phiếu ra công chúng qua hình thức đấu giá công khai tại Sở GDCK TP. HCM (HOSE). Với sự tham gia của hàng chục CTCK làm đại lý đấu giá trong cả nước, đợt đấu giá đang được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm đông đảo của nhà đầu tư.

PPC hiện là đơn vị quản lý và điều hành Nhà máy Sản xuất Bao bì Dầu khí tại Bạc Liêu với dòng sản phẩm chủ lực là các loại bao bì PP/PE chất lượng cao, phục vụ nhu cầu đóng gói các loại phân bón, nông sản, thức ăn chăn nuôi… Lĩnh vực bao bì PP/PE là lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn với tốc độ phát triển hàng năm trung bình đạt 25 – 30%, trong khi khả năng cung ứng toàn ngành hiện chỉ đạt 10 – 15%. Điều này cho thấy, sản xuất bao bì PP/PE đang là ngành có nhiều lợi thế.

Trong những năm qua, PPC đã sắp xếp mô hình hoạt động khá tinh gọn và phù hợp, đảm bảo vận hành sản xuất tốt và quản lý hiệu quả. Nhờ đó, năng suất lao động ngày một nâng cao, lương lao động bình quân của Công ty trong 3 năm qua tăng đều. Nếu năm 2011, lương bình quân của Công ty đạt 3 triệu đồng/người/tháng, thì đến năm 2013, lương lao động bình quân đã đạt 5,94 triệu đồng/người/tháng.

Về tình hình hoạt động kinh doanh, năm 2013, doanh thu của Công ty đạt 142,96 tỷ đồng, tăng gần 93% so với doanh thu năm 2012; lợi nhuận sau thuế 9,8 tỷ đồng, tăng vượt bậc so với mức 205 triệu đồng năm 2012.

Quan sát các chỉ số kinh doanh của Công ty có thể thấy, sản lượng và doanh thu năm 2013 bám sát kế hoạch kinh doanh do ĐHCĐ đề ra. Riêng lợi nhuận đạt rất cao, tới 9,8 tỷ đồng, gấp 7,3 lần so với mức 1,34 tỷ đồng kế hoạch đề ra. Việc PPC đạt được kết quả kinh doanh tốt như trên xuất phát từ một số nguyên nhân, trong đó, Công ty đã tinh giảm được 5,8% chi phí giá vốn nhờ nỗ lực cải tiến công nghệ và nâng cao năng suất thực tế của nhà máy. Tay nghề công nhân ngày một nâng cao đã giúp gia tăng năng suất lao động, quá trình sắp xếp lại quy trình vận hành, đồng thời giảm đáng kể tỷ lệ phế phẩm và tinh giảm chi phí vận hành nhà máy.

Ngoài ra, một số yếu tố khác, như lãi suất ngân hàng giảm cũng giúp chi phí lãi vay của Công ty giảm được 6,57% và chi phí bán hàng giảm hơn so với dự toán. Hoạt động kinh doanh thuận lợi của PPC được dự báo sẽ tiếp tục được tiếp nối trong năm 2014 với mức lợi nhuận dự kiến đạt khoảng 9,2 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với kế hoạch đặt ra hồi đầu năm (3,7 tỷ đồng). Công ty đã ổn định hoạt động sản xuất – kinh doanh, có lợi nhuận và đảm bảo trả nợ gốc giảm lãi vay nên dự kiến từ năm 2014 trở đi, tỷ lệ chia cổ tức vào khoảng 10 – 15% cùng mức giá khởi điểm chỉ 11.345 đồng, cổ phần Công ty PPC hứa hẹn mang đến lợi nhuận tốt cho các nhà đầu tư.

Với tính liên tục phát triển qua các năm và lợi thế của DN thuộc ngành dầu khí là nhà cung cấp duy nhất các sản phẩm PP tráng màng PE và bao PP không tráng lồng túi PE cho Công ty mẹ – Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC); thông qua Công ty mẹ để hợp tác với các đại lý phân bón của PVCFC và các đối tác tiềm năng có nhu cầu sử dụng bao bì, nhằm mở rộng và phát triển thị trường bên ngoài; nguồn nguyên liệu PP đầu vào ổn định được cung cấp từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất – đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp hạt nhựa PP ra thị trường. Lợi thế này đã giúp PPC giảm thiểu đáng kể chi phí nhập khẩu, hạn chế rủi ro từ biến động tỷ giá và không phải chịu áp lực về nguồn cung như nhiều đơn vị cùng ngành khác.

Qua việc đánh giá các chỉ số, có thể thấy được tình hình tài chính PPC khá lành mạnh, hoạt động kinh doanh ổn định, kết quả sinh lợi cao. Bên cạnh đó, càng về sau, chi phí khấu hao và chi phí lãi vay sẽ giúp PPC giảm chi phí giá thành, nâng cao sức cạnh tranh, nhờ đó tăng cơ hội mở rộng thị trường, giúp tăng doanh thu của Công ty, mang lại ngày càng nhiều hơn lợi ích cho cổ đông.

[:]

All rights reserved. Powered by SaoKim

Gửi thông tin qua email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0291.3957.555